TalkTalk giới thiệu công nghệ nhận diện khách hàng qua giọng nói

297

Tập đoàn viễn thông Anh TalkTalk đã có một động thái mới: cho phép các khách hàng của mình truy cập vào tài khoản của họ thông qua việc nhận dạng giọng nói. Thay vì hỏi về chi tiết cá nhân chẳng hạn như mật khẩu, đường dây nóng hỗ trợ khách hàng của công ty sẽ có thể xác nhận danh tính của người gọi bằng cách sử dụng công nghệ sinh trắc học để nhận biết các đặc điểm trong tiếng nói của họ.

TalkTalk gioi thieu cong nghe nhan dien khach hang qua giong noi (1)

Tincongnghe.net.vn là trang tin thuộc Hệ thống Binhminhdigital

Khi thuê bao gọi đến dịch vụ chăm sóc khách hàng củaTalkTalk, họ sẽ được yêu cầu lặp lại một cụm từ ba lần, giọng nói này sau đó được sử dụng để xây dựng một kế hoạch chi tiết về tiếng nói của khách hàng.

TalkTalk gioi thieu cong nghe nhan dien khach hang qua giong noi (3)

TalkTalk cho biết công nghệ nhận dạng giọng nói là một trong những cách an toàn nhất để xác minh danh tính của người dân, công nhận hơn 100 các khía cạnh khác nhau của giọng nói của một người, bao gồm cả hình dạng của thanh quản của họ và thông qua mũi. Công ty cũng cho biết sẽ cải thiện các hoạt động dịch vụ khách hàng thường bị chỉ trích của mình – những dịch vụ được đánh giá không có tính nhất quán khi đem ra so sánh với những đồng nghiệp khác.

Ngân hàng Anh đã bắt đầu giới thiệu công nghệ nhận dạng giọng nói và TalkTalk cho biết đây là lần đầu tiên lĩnh vực ngân hàng áp dụng phương thức bảo mật này. Hiện nay, xác thực sinh trắc học được xem như là một cách ngày càng quan trọng để đảm bảo các khách hàng không phải nhớ quá nhiều mật khẩu khác nhau cũng như tránh nguy cơ lộ thông tin khi chỉ dùng duy nhất một mật khẩu cho tất cả tài khoản cá nhân.

TalkTalk gioi thieu cong nghe nhan dien khach hang qua giong noi (2)

Có thể bạn chưa biết: HTC 10 sẽ xuất hiện với màn hình Super LCD 5, pin 3000 mAh