Tizen Z1 smartphone của Samsung thất bại ở Ấn Độ

321

Điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung Electronics Co Ltd chạy trên hệ điều hành riêng của mình Tizen OS được đón nhận khá lạnh nhạt sau khi ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 14 vừa qua

 

6

Tizen Z1 không được đón nhận như mong đợi

Với nhận xét và chỉ trích từ người tiêu dùng về máy ảnh có độ phân giải thấp và sự khan hiếm của các ứng dụng phần mềm của hãng. Thiết bị cầm tay mới nhất của gã khổng lồ Hàn Quốc với hệ điều hành Tizen Samsung đã phát triển để cạnh tranh với nền tảng Android của Google Inc thực sự chưa được người dùng đánh giá cao.

 

Trước khi tung ra sản phẩm, Samsung hy vọng các Z1 sẽ bắt kịp trong thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, vực dậy việc suy giảm thị phần toàn cầu của mình và đạt được một chỗ đứng cho hệ điều hành Tizen. Tuy nhiên, theo phản ứng ban đầu và  nhận định của các nhà phân tích và người tiêu dùng sau khi Z1 ra mắt ngày 14 tháng 1 cho thấy các Z1 sẽ đấu tranh để có được một chỗ đứng ở thị trường đông đúc với khoảng 280 nhãn hiệu điện thoại thông minh đã có mặt.

 

Untitled

Người dùng than phiền về máy ảnh có độ phân giải thấp và sự khan hiếm các ứng dụng, phần mềm

Nhà phân tích IDC Karan Thakkar nói rằng mặc dù 92$ cho một Z1 đã đánh bại khá nhiều những điện thoại Android tốt về chi phí, nhưng nó vẫn có khá nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc cấp thấp và trung.

 

Một vấn đề khác đối với chiếc điện thoại Tizen đó là sự thất bại của Samsung để kích thích các nhà phát triển phần mềm thiết kế các ứng dụng như game cho nền tảng này. Samsung cho biết hơn 1.000 ứng dụng sẽ có sẵn để tải về tại Store Tizen, bao gồm cả Facebook phổ biến mạng truyền thông xã hội. Mặc dù vậy, nó chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ so với các dịch vụ trên Google Play.

 

Để đáp lại những lời chỉ trích, Samsung cho biết trong một tuyên bố “lợi ích độc quyền” của Z1 bao gồm một giao diện đơn giản, tuổi thọ pin dài hơn và nhanh hơn tốc độ tải trang-biếu không của Tizen.

 

Hãng cũng cho biết sắp tới sẽ mở rộng các thiết bị Tizen-powered và hứa sẽ vượt qua trên 100 phần trăm của doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp ứng dụng mua hàng tại các cửa hàng Tizen để phát triển cho một năm, “ăn mừng” cho sự ra mắt của Z1.

 

Nếu Samsung có thể thuyết phục người Ấn Độ dùng thử Tizen. Thành công cho các Z1 ở Ấn Độ có thể giúp Samsung đảo ngược một slide trong thị phần toàn cầu của mình.