Bạn đã thử công cụ đổi tông màu cho từng vùng trong bức ảnh trên Lightroom chưa?

617

Lightroom là một phần mềm quản lý và chỉnh sửa hình ảnh rất thông dụng bởi những lợi ích mà nó mang lại. Có rất nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh được tích hợp bên trong Lightroom mà cho đến nay vẫn chưa được người sử dụng khai thác hết, trong đó có công cụ Split Tone  giúp đổi tông màu cho từng vùng trong bức ảnh.

>> Xem thêm bài viết: Mua sắm sản phẩm điện máy cuối năm thả ga với chương trình trả góp lãi suất 0% tại Binhminhdigital

Công cụ Split Tone trong Lightroom không chỉ dễ dùng, nó lại còn giúp cho bức ảnh của bạn độc đáo và sáng tạo hơn rất nhiều. Ích lợi lớn nhất của Split Tone là nó cho phép chúng ta thay đổi tông màu theo mức độ sáng, tối của các vùng trong ảnh chứ không cần phải căn chỉnh trực tiếp trên từng kênh màu. Vì vậy rất dễ dàng để chúng ta có thể đạt được màu sắc như ý muốn mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

>> Xem thêm bài viết: Tiêu chuẩn nào khi chọn mua một chiếc máy ảnh du lịch

Trong khuôn khổ bài viết này, Evan Ranft (là một nhiếp ảnh gia người Mỹ) sẽ trình bày đến các bạn cách sử dụng công cụ Split Tone một cách trực quan nhất.
-Ở cửa sổ Develop của Lightroom, chúng ta có thể thấy tab Split Tone bên tay phải. Trong đó có 3 thanh công cụ bao gồm: Highlights, Shadows, Balance. Bạn có thể chọn màu sắc mà mình muốn đổi tông lên ảnh bằng cách nhấn vào bảng màu. Que chọn màu sẽ hiện ra cho bạn lựa chọn màu sắc ưng ý.
-Chúng ta chọn màu cho khu vực Highlights sau đó sẽ chọn tiếp màu cho khu vực Shadows. “Tôi sẽ chọn màu cho hai khu vực sẽ đối lập nhau trong bánh xe màu sắc”, Evan Ranft cho biết.
-Cuối cùng chúng ta kéo thanh trượt Balance để có kết quả cuối cùng. Một điều lưu ý là chúng ta có thể tuỳ chỉnh các thanh như Balance và Saturation một các phù hợp để có được bức ảnh hoàn chỉnh.
Từ những công cụ dễ dùng như Split Tone trong Lightroom, người dùng hoàn toàn có thể thoả sức khám phá và sáng tạo trên những bức ảnh của mình.

>>> Tìm hiểu thêm về mua máy ảnh trả góp tại Thế giới điện máy Bình Minh Digital.