Một số loại chiếu sáng tự nhiên

490
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Ánh sáng là chìa khóa cũng là yếu tố mấu chốt trong nhiếp ảnh. Khi bạn đặt ra để chụp ảnh, bạn có thể không phải luôn luôn kiểm soát các loại ánh sáng bạn có thể gặp phải. Có một sự hiểu biết về các loại phổ biến của ánh sáng trong nhiếp ảnh và làm thế nào để giải quyết chúng có thể dẫn đến việc chụp ảnh tốt hơn nhiều. Dưới đây là thông tin cơ bản về 4 loại chiếu sáng tự nhiên.

ÁNH SÁNG BAN NGÀY
Đó thời điểm buổi trưa và không có một đám mây trên bầu trời. Điều này dẫn đến ánh sáng rất tươi sáng. Trong tình huống này, thiết lập ISO của bạn đến mức thấp nhất ,thường là ISO 100. Bây giờ thiết lập của bạn f-stop cao, ít nhất là f / 8 nếu không f / 11 hoặc thậm chí cao hơn. Máy ảnh của bạn được thiết lập để chấp nhận rất nhiều ánh sáng.


Một cao kết quả f-stop trong sâu chiều sâu của trường . Nếu bạn muốn giảm f-stop và giảm độ sâu của trường, sau đó bạn có thể tìm thấy bạn đang cho phép trong ánh sáng quá nhiều và tốc độ màn trập của máy ảnh của bạn có thể không đủ nhanh để bù đắp. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một bộ lọc , có tác dụng như chiếc kính râm cho ống kính của bạn mà không ảnh hưởng đến các yếu tố khác trong bức ảnh.
Bức ảnh trên được chụp trong ánh sáng ban ngày. Bởi vì tôi muốn làm mờ nền, tôi bắn này ở f / 1.4, được để lọt quá nhiều ánh sáng vào máy ảnh. Để bù lại, tôi đã sử dụng một bộ lọc mật độ trung lập.

ÁNH SÁNG U ÁM
Có những ngày thời tiết u ám bầu trời đầy mây. Điều này cung cấp cho một tình huống ánh sáng nhẹ nhàng hơn, và bạn sẽ cần phải điều chỉnh máy ảnh của bạn cho phù hợp. Bạn nên tăng ISO lên khoảng 400. Bạn cũng nên hạ thấp bạn e-stop một chút, nói với khoảng f / 5.6. Điều này để cung cấp đủ ánh sáng vào máy ảnh của bạn.


Trong những điều kiện ánh sáng, độ tương phản thấp. Bạn có thể tăng cả độ tương phản và độ bão hòa trong khâu hậu kỳ hình ảnh. Trong điều kiện như thế này, bạn có thể muốn tập trung vào các chi tiết nhỏ hơn thay vì những cảnh lớn hơn, cảnh lớn hơn trông ảnh sẽ hơi phẳng.
Bức ảnh trên được chụp trong điều kiện mưa u ám. Trong khâu hậu kỳ đã được tăng độ tương phản và độ bão hòa để mang lại sự sống động. Vẫn có một chút bóng tối, để giữ lại một số ý nghĩa của điều kiện thời tiết.
ÁNH SÁNG YẾU
Trong tình huống ánh sáng thấp xảy ra vào thời điêm hoàng hôn và bình minh. Những lần có thể yêu cầu sửa đổi các thiết lập của bạn trong khi chụp hình như ánh sáng hoặc tăng (bình minh hay mặt trời mọc) hoặc giảm (hoàng hôn hay hoàng hôn). Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ muốn nâng ISO lên ít nhất 800 vào những thời đen tối nhất và f-stop khá một chút, nói với khoảng f / 2.8.


Bức ảnh trên được chụp vào lúc hoàng hôn. Tăng ISO đến 1600 và hạ f-stop đến f / 2.0, đem lại cho tôi một tốc độ màn trập 1/80 của một giây. Tất nhiên, nếu bạn muốn hạ thấp tiêu chuẩn ISO hoặc tăng của f-stop, sau đó bạn có thể sử dụng chân máy để thích tốc độ màn trập chậm hơn. Hãy nhớ, mặc dù, rằng tốc độ màn trập chậm hơn có thể đưa chuyển động không mong muốn trong shot của bạn.

NGƯỢC SÁNG


Ngược sáng xảy ra khi mặt trời phía sau đối tượng của bạn. Đây là một trong những tình huống khó khăn nhất trong các tình huống ánh sáng. Việc cài đặt này tùy thuộc vào bạn muốn bức ảnh của mình như thế nào. Thông thường, nếu muốn kể một câu chuyện, bạn nên để khẩu độ nhỏ: f/22, f/16, f/11, khi đó tất cả quang cảnh xung quanh đều rõ ràng. Còn nếu muốn nhấn mạnh vào nhân vật chính, hãy để khẩu độ lớn: f/1.4, f/1.6, f/1.8, f/2.0…

Nguồn: https://binhminhdigital.com/tin/thuat-ngu-nhiep-anh.html

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.